Có cần xử lý mối trước khi xây nhà?

Diệt mối trước khi xây nhà là việc làm cầp thiết và vô cùng quan trọng ảnh hưởng rất lớn tuổi thọ của các công trình xây trình xây dựng, đặc biệt Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới và á nhiệt đới có gió mùa, có ánh nắng chan hoà, lượng mưa dồi dào và độ ẩm cao nên có rất nhiều loại côn trùng gây hại hoạt động rất mạnh.

Mối được xem là loài côn trùng phá hoại kinh khủng nhất trên thế giới. Nhiều tòa nhà và kết cấu bị các loài côn trùng này phá hoại mỗi năm dẫn đến tốn một chi phí khổng lồ để sửa chữa.

Mối, tên khoa học Isoptera, là một nhóm côn trùng, có họ hàng gần với gián. Mối là nhóm côn trùng có “tính xã hội” cao. 

Mối là côn trùng có hại đối với các công trình xây dựng, thậm chí nhiều vật dụng quan trọng của con người. Sức ăn của đàn mối có thể phá hoại nhà cửa, đê điều, hồ chứa nước, thuyền bè, cầu cống…, thậm chí tiêu hủy nhiều tài liệu thư viện quý giá…

Do cuộc sống bầy đàn với số lượng thành viên cực lớn, để chống lại tác hại của mối, không thể chỉ nhắm vào từng cá nhân đơn lẻ. Bên cạnh việc xử lý để chống lại sự xâm nhập phá hoại của đàn mối, người ta còn tìm nhiều biện pháp để tiêu diệt cả hệ thống tổ mối, với mục đích quan trọng nhất là phải diệt được mối chúa.

Các loài mối khác trong công trình trong đó có loài mối nhà (copt-formosanus), tổ phần lớn nằm dưới nền nhà hoặc trong ruột panen, tổ phụ có thể xuất hiện ở góc tường, trên trần nhà v.v…

Do vậy để phòng chống loài mối hiệu quả nhất và an toàn nhất đó là phòng diệt mối trước khi xây dựng nhà cửa, và vấn đề này phải bắt buộc phải đưa vào trong các dự toán xây dựng của mọi công trình dù bé hay lớn.
DIỆT MỐI ĐÀ LẠT